นิสิตคณะวิศวฯ - คณะวิทยาศาสตร์ มก. ทีม KUWINs

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

          นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์และนิสิตคณะวิทยาศาสตร์ มก. ทีม KUWINs ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการนำผลงานโครงงาน ระบบ IoT Hub สำหรับการควบคุมหลอดไฟอัจฉริยะ และศูนย์ควบคุมแห่งอนาคต สำหรับชีวิตอัจฉริยะ: IoTs Hub for smart lighting control, and future control center for smart life (Smart Rec) เข้าร่วมการประกวดออกแบบนวัตกรรมส่องสว่างโครงการ Innovative LED Lighting Pitching Project Contest ภายใต้หัวข้อ Smart Connected Lighting Product For Sustainability ในงาน LED Expo Thailand 2023 จัดโดย LED Expo Thailand 2023 ร่วมกับบริษัท LEDOnhome Trading Co.,Ltd. และบริษัท Lighting and Equipment Public Company Limited โดยทีม KUWINs ได้เข้ารับรางวัลในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

          สมาชิกในทีมประกอบด้วย นายสิริกร เอื้อสมศักดิ์สกุล นิสิตสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล และ น.ส.ชนิกานต์ เกริกอิสริยะ นิสิตสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ และนายฐาพล ชินกรสกุล นิสิตสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ โดยมี ผศ.ดร.ทวีเดช ศิริธนาพิพัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาทีม

          ทีม KUWINs เป็น 1 ใน 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันและได้แสดงความสามารถในการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการตัดสินและได้รับรางวัลชนะเลิศโดยเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสิน คือ ที่มาและความจำเป็นของนวัตกรม ระดับความใหม่ของนวัตกรรม ศักยภาพเพื่อลดการใช้พลังงาน การส่งเสริมในเชิงบวกต่อผู้ใช้งานในด้านต่าง ๆ และความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้จริงด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ซึ่งการได้รับรางวัลชนะเลิศดังกล่าว นิสิตทีม KUWINs จะได้สิทธิร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ และได้เข้าฝึกงานกับบริษัท LED Onhome Trading Co.,Ltd.

ประกาศเมื่อ: 25 กันยายน 2566

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

นิสิต-อาจารย์ วิศวกรรมโยธา รับรางวัล Best Presentation Awards

ในการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 20 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ปีพ.ศ. 2566
12 ธันวาคม 2566
109
0
มก. ที่ 1 มหาวิทยาลัยสีเขียว ประเทศไทย 3 ปีซ้อน

จากผลสำรวจ UI Green Metric World University Ranking 2023

ปีพ.ศ. 2566
6 ธันวาคม 2566
178
0
ทีมนิสิตคณะวิศวฯ กวาด 3 รางวัลใหญ่ พ่วงชมเชย

การแข่งขัน KU Hackathon 2023

ปีพ.ศ. 2566
1 ธันวาคม 2566
81
0