มก. ให้การต้อนรับ H.E Mr. Patrick Bourne เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 

          เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม 9 ชั้น 2 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.กัมปนาท เพ็ญสุภา รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ รองศาสตราจารย์ ดร.อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปฐมาภรณ์ ศรีผดุงธรรม รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตต์โสภิณ มีระเกตุ ผู้ช่วยอธิการบดีและอาจารย์ฝ่ายวิชาการ โครงการจัดตั้งวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.พิศุทธิ์ วิเศษสิงห์ ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ นางอชิรญา นูนึช กาแลนต์ หัวหน้างานทุนและความร่วมมือ โครงการจัดตั้งวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และบุคลากรกองวิเทศสัมพันธ์ ร่วมให้การต้อนรับ H.E. Mr. Patrick Bourne (หรือ นายแพทริก เบิร์น) เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และ Ms. Anna Mulligan, Consul, Embassy of Ireland in Thailand ในโอกาสการเยือนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างเป็นทางการ วัตถุประสงค์ของการเยือนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในครั้งนี้ คือเพื่อหารือความเป็นไปได้เกี่ยวกับการทำความร่วมมือและดำเนินกิจกรรมในสาขาที่ทั้งสองฝ่ายมีศักยภาพร่วมกัน

          อนึ่ง ที่ผ่านมา มก. เคยให้การต้อนรับ H.E. Mr. Joseph Anthony Cotter (หรือ นายโจเซฟ แอนโทนี คอตเตอร์) เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทยคนที่สอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 และคณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ตามลำดับ สาระสำคัญของการเยือนสองครั้งดังกล่าว อาทิ ความเป็นไปได้ของโครงการแลกเปลี่ยนนิสิตและบุคลากร หลักสูตร Joint Degree และหลักสูตร Double Degree ระหว่างมก. และมหาวิทยาลัยในไอร์แลนด์ เป็นต้น

          ภายหลังจากรับชมวิดีทัศน์แนะนำข้อมูลภาพกว้างของมก. H.E. Mr. Patrick Bourne ได้กล่าวว่าสถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2557 ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่ผ่านมาไม่นานนัก อย่างไรก็ตาม ไอร์แลนด์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือทางวิชาการกับนานาประเทศและความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทย จึงมุ่งมั่นกระชับความสัมพันธ์ดังกล่าวให้แน่นแฟ้น มากยิ่งขึ้น โดยคณาจารย์ของมก. ผู้เป็นศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากไอร์แลนด์ อาทิ ดร.พิศุทธิ์ วิเศษสิงห์ ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ สะท้อนความสำเร็จของความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและไอร์แลนด์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความร่วมมือทางวิชาการในอนาคต

          นอกจากนี้ H.E. Mr. Patrick Bourne กล่าวว่าคณะผู้แทนจากไอร์แลนด์ มีกำหนดการเยือนประเทศไทย ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เพื่ออบรมด้านการเกษตร ณ ชลบุรี การเยือนนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ริเริ่มความร่วมมือทางวิชาการที่สามารถเป็นไปได้จริงมากยิ่งขึ้น อาทิ โครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยน การวิจัยร่วม เป็นต้น หลังจบการหารือ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ให้เกียรติมอบของที่ระลึกแก่คณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

อัลบั้มภาพ :
ไอร์แลนด์5.jpg
ไอร์แลนด์4.jpg
ไอร์แลนด์3.jpg
ไอร์แลนด์2.jpg
ประกาศเมื่อ: 8 มีนาคม 2567

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Nontri AI เปิดให้บริการทดลองใช้งาน ฟรี 3 เดือน

เฉพาะนักวิจัย และบุคลากร มก. (ทุกวิทยาเขต) สมัครใช้งานถึง 25 เมย. 67

บางเขน
19 เมษายน 2567
249
0
ปี 2567 รวมพลังชาวเกษตรศาสตร์ร่วมกันปลูกป่า 788 ไร่

เพิ่มการดูดซับ co2

บางเขน
18 เมษายน 2567
1085
0