ม.เกษตรฯ เปิดตัว “KU Hero ทำความดีมีสกอร์”

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


          ม.เกษตรฯ เปิดตัว “KU Hero ทำความดีมีสกอร์” ส่งเสริมนิสิตทำความดีต่อส่วนรวม ตนเอง และครอบครัว ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมกับภาคเอกชนในงานเปิดโลกกิจกรรม 2020
 

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

          เมื่อวันที่ 15  ธันวาคม 2563 ที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “KU Hero ทำความดีมีสกอร์” ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และภาคเอกชน ได้แก่ บริษัทแซมพลิงค์ จำกัด และบริษัท แพมบา จำกัด โดย นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแซมพลิงค์ จำกัด และบริษัท แพมบา จำกัด และ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ โดย นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ นับเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาศึกษาและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน การพัฒนานิสิต และในระบบการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะในเรื่องของการส่งเสริมนิสิตทำความดีผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งต่อส่วนรวม ตนเอง และครอบครัว ซึ่งเป็นคุณธรรมความดี ขั้นพื้นฐานที่ควรจะต้องช่วยกันส่งเสริมและปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมให้แก่นิสิตนักศึกษาและเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยโครงการ“KU Hero ทำความดีมีสกอร์” ได้มีการนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาใช้ขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ สามารถบันทึกการทำความดีทุกกิจกรรมในระบบฐานข้อมูลได้ตลอดเวลา (Real Time) เป็นโครงการแรก
 

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


          ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยตระหนักถึงคุณธรรมขั้นพื้นฐาน คือการทำความดี ทั้งต่อส่วนรวม ตนเอง และครอบครัว โครงการ KU HERO เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้นิสิตทำความดี ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แนวคิด 3H ได้แก่  Hand ทำความดีด้วยการยื่นมือไปช่วยด้วยจิตสาธารณะ  Head ทำความดีโดยตั้งใจใฝ่รู้ เข้าร่วมกิจกรรม การเรียน การอบรม ความรู้ ทักษะที่จำเป็น เพื่อพัฒนาตนเอง และ  Health เข้าร่วมกิจกรรมดีที่ส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง นิสิตสามารถเข้าร่วมกิจกรรมทำความดีทั้ง 3 รูปแบบนี้โดยสมัครใจ จากกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หรือองค์กรภายนอกมหาวิทยาลัยก็ได้เช่นกัน”

   Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์       “สิ่งที่นิสิตจะได้รับก็คือ ความดีและความสุขใจในการทำความดี เมื่อสังคมได้รับการช่วยเหลือจากการทำความดีในทุกๆด้านที่นิสิตได้กระทำ สังคมก็จะสงบสุข ประเทศชาติก็จะพัฒนาเจริญก้าวหน้า นอกจากนี้ โครงการ KU HERO ยังเป็นเวทีสำหรับเชิดชูเกียรติ แก่นิสิตที่ทำความดีในรูปแบบต่างๆ โดยนิสิตที่มีคะแนนสูงสุดในแต่ละด้าน จะได้รับประกาศนียบัตร และรางวัลพิเศษ ฯ รวมถึงการได้รับใบรับรองกิจกรรมทำความดี เพื่อนิสิตสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตหลังจบการศึกษา ผมขอขอบคุณภาคเอกชน ได้แก่ บริษัทแซมพลิงค์ จำกัด และบริษัท แพมบา จำกัด บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ที่เห็นความสำคัญของการปลูกฝังการทำความดี และร่วมกันนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม”


Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 

          สำหรับแอพพลิเคชั่น KU HERO สร้างขึ้นผ่าน Line official บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้สะดวกต่อการใช้ และไม่ต้องมีการดาวโหลด software เพิ่มเติม ตัวแอพพลิเคชั่นนอกจากจะมีประโยชน์แก่นิสิตผู้ร่วมกิจกรรม ที่จะสามารถได้รับใบบันทึกกิจกรรมแล้ว ยังมีประโยชน์กับผู้จัดกิจกรรมเนื่องจากแอพพลิเคชั่นสามารถใช้ในการทำประชาสัมพันธ์กิจกรรม รับสมัคร ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม และทำแบบประเมินผลได้ในแอพพลิเคชั่นเดียว นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ได้เช่นใช้ในการสำรวจความคิดเห็นของนิสิตผ่านแอพพลิเคชั่น เป็นต้น

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 

          ขั้นตอนการใช้งานแอพพลิเคชั่น นิสิตลงทะเบียนเป็นสมาชิก KU HERO ผ่าน QR code กรอกรายละเอียดที่จำเป็นคือ ชื่อ-นามสกุล และรหัสนิสิต ภายในแอพพลิเคชั่นจะมีปฏิทินกิจกรรม ให้นิสิตเข้าเลือกสมัครกิจกรรมที่ชอบผ่านการกดปุ่มสมัครเพียงครั้งเดียว เมื่อนิสิตเข้าร่วมกิจกรรม ผู้จัดกิจกรรมสามารถใช้แอพพลิเคชั่นอ่าน QR code ประจำตัวสมาชิก KU HERO หรือให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสแกน QR code เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ตามความเหมาะสมของกิจกรรม จากนั้น การเข้าร่วมกิจกรรมของนิสิตจะถูกบันทึกแบบ Real Time

          KU HERO เปิดตัวครั้งแรกในโครงการเปิดโลกกิจกรรมปีการศึกษา 2563 โดยทำหน้าที่เป็นระบบยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมในโซนต่าง ๆ ของงานก่อนที่จะสรุปผลหลังจบโครงการและให้ชั่วโมงกิจกรรมกับนิสิตที่เข้าร่วมงานได้ครบตามวัตถุประสงค์ของโครงการ จัดโดย องค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ บางเขน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการเข้าร่วมกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยและเป็นการเปิดตัวแนะนำชมรมกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับนิสิตชั้นปีที่ 1 และนิสิตที่สนใจได้รู้จักและเข้าร่วมกิจกรรม

อัลบั้มภาพ :
ku-hero6.jpg
ku-hero1.jpg
ku-hero2.jpg
ku-hero3.jpg
ku-hero5.jpg
ku-hero4.jpg
ku-hero-qr.jpg
วีดีโอ :
KU HERO Ads 2
ประกาศเมื่อ: 18 ธันวาคม 2563