มก. ได้รับรางวัล IP Champion ประจำปี พ.ศ. 2563 สาขาเครื่องหมายการค้า

          FiNFiN INNOVATION มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัล IP Champion ประจำปี พ.ศ. 2563 สาขาเครื่องหมายการค้า ประเภท สถาบันอุดมศึกษาหรือหน่วยงานของรัฐที่มิใช่รัฐวิสาหกิจ

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


          ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ารับรางวัล IP Champion หรือรางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 สาขาเครื่องหมายการค้า ประเภท สถาบันอุดมศึกษาหรือหน่วยงานของรัฐที่มิใช่รัฐวิสาหกิจ จากนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ในงาน IP Fair 2020 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 ณ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
         
“ FiNFiN INNOVATION ”  คือผลงานความคิดสร้างสรรค์ในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการอนุญาตให้ใช้สิทธิในเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตร ของมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ เป็นแบรนด์ใหม่หรือเครื่องหมายบริการประสานงานการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ที่มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว และเป็นมิตรกับผู้รับบริการ ด้วยการประยุกต์ใช้ LINE APPLICATION มาใช้เป็นช่องทางการสื่อสารประสานงาน @finfin_innovation

          ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีงานทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานบริการวิชาการ เป็นหน่วยงานกลางในการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา โดยทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ให้ความรู้ และสร้างความตระหนักในการขอรับความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาทุกประเภทและการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ รางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่น สาขาเครื่องหมายการค้าที่ได้รับในครั้งนี้ จึงเป็นสิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงบทบาทและความพยายามของมหาวิทยาลัยในการถ่ายทอดเทคโนโลยีศาสตร์แห่งแผ่นดินสู่ภาคเอกชนเพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจ และมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย ก่อให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูงของประเทศ จากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และภาคเอกชน ซึ่งผลลัพธ์สุดท้ายคือการทำให้สังคมไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากการเข้าถึงเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้จริง

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

Kasetsart University - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อัลบั้มภาพ :
finfin2.jpg
finfin4.jpg
finfin6.jpg
finfin5.jpg
finfin1.jpg
ประกาศเมื่อ: 16 กันยายน 2563

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

นักวิทยาศาสตร์อาวุโส ประจำปี 2563

รองศาสตราจารย์ ดร.นภาวรรณ นพรัตนราภรณ์

ปีพ.ศ. 2563
28 ธันวาคม 2563
644
0
7 หน่วยงาน มก. ได้รับรางวัลโครงการสำนักงานสีเขียว

ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

ปีพ.ศ. 2563
25 ธันวาคม 2563
997
0
หุ่นยนต์โรยละอองยาฆ่าเชื้อโรคของ มก. ได้รับรางวัล ผลงานวิจัยฯเด่นตอบรับชีวิตวิถีใหม่

และการปรับตัวอันเนื่องมาจากภาวะวิกฤติโควิด-19

ปีพ.ศ. 2563
25 ธันวาคม 2563
585
0
คณาจารย์ นักวิจัย และอาจารย์อาคันตุกะ มก. TOP 2%

นักวิทยาศาสตร์ของโลก ที่มีผลงานตีพิมพ์และได้รับการอ้างอิงสูงสุด

ปีพ.ศ. 2563
24 ธันวาคม 2563
984
0